M- 13017 (11)/2/2021 - LPG-PNG dt.20.05.21 റഫറൻസ് ഉള്ള PMUY വീഡിയോ ലെറ്ററിന് കീഴിൽ 1 കോടി LPG കണക്ഷനുകൾ പുറത്തിറക്കുന്നതിന് MoPNG അംഗീകാരം നൽകി. ഫീൽഡിൽ നിന്ന് പതിവായി ചോദിക്കുന്ന ചോദ്യങ്ങൾ അവയുടെ ഉത്തരങ്ങൾക്കൊപ്പം താഴെ കൊടുക്കുന്നു.
വീട്ടിൽ എൽപിജി കണക്ഷൻ ഇല്ലാത്ത ദരിദ്ര കുടുംബങ്ങളിലെ പ്രായപൂർത്തിയായ സ്ത്രീകൾക്ക് ഉജ്ജ്വല 2.0 പ്രകാരം അർഹതയുണ്ട്. ഗുണഭോക്താക്കൾ ഇനിപ്പറയുന്ന ഏതെങ്കിലും വിഭാഗത്തിൽ പെട്ടവരായിരിക്കണം:
അപേക്ഷകൻ ഇനിപ്പറയുന്ന രേഖകൾ നൽകണം:
ആധാർ കാർഡിന് കണക്ഷൻ നൽകേണ്ട വിലാസമുണ്ടെങ്കിൽ, അത് PoI ആയും PoA ആയും ഉപയോഗിക്കാം.
അപേക്ഷകന് ഓൺലൈനായും ഓഫ്ലൈനായും അപേക്ഷിക്കാം.
ഇനിപ്പറയുന്ന രേഖകൾ വിതരണക്കാരൻ അപ്ലോഡ് ചെയ്യേണ്ടതാണ്:
വിതരണക്കാർ OMC പോർട്ടലിൽ ശേഖരിക്കുകയും സ്ഥിരീകരിക്കുകയും ചെയ്യേണ്ട രേഖ
" അത്തരം ഗുണഭോക്താക്കളെ എൻറോൾ ചെയ്യാൻ കഴിയില്ല. കുടുംബത്തിലെ അത്തരം മുതിർന്നവരുടെ ആധാർ എൻറോൾമെന്റ് ലഭിക്കുന്നതിന് ഡിസ്ട്രിബ്യൂട്ടർ ശ്രമിക്കേണ്ടതുണ്ട്, അതിന്റെ രസീത് കാണിക്കുക, അപേക്ഷകന് ഉജ്ജ്വല 2.0 പ്രകാരം എൻറോൾ ചെയ്യാം. പ്രായപൂർത്തിയായ ഏതെങ്കിലും കുടുംബാംഗം മരണപ്പെടുകയോ അല്ലെങ്കിൽ ഏതെങ്കിലും കുടുംബാംഗം വിവാഹം കാരണം വേർപിരിയുകയോ ചെയ്താൽ മരണ സർട്ടിഫിക്കറ്റ്, വിവാഹ സർട്ടിഫിക്കറ്റ് തുടങ്ങിയ രേഖകളുടെ തെളിവുകൾ സഹിതം മാത്രമേ ഇളവ് നൽകൂ."
അപേക്ഷകൻ സമർപ്പിച്ച 14-പോയിന്റ് ഡിക്ലറേഷനാണ് ഉജ്ജ്വല 2.0 പ്രകാരം അർഹതയുള്ള ദരിദ്ര കുടുംബമായി കണക്കാക്കുന്നതിനുള്ള അടിസ്ഥാന മാനദണ്ഡം. അതിനാൽ, എല്ലാ അപേക്ഷകർക്കും ഇത് നിർബന്ധമാണ്.
റേഷൻ കാർഡ് ഗുണഭോക്താവിന്റെ കുടുംബ ഘടന തിരിച്ചറിയുന്നതിന് മാത്രമുള്ളതിനാൽ എപിഎൽ അല്ലെങ്കിൽ ബിപിഎൽ ഏതെങ്കിലും തരത്തിലുള്ള റേഷൻ കാർഡുകൾ പരിഗണിക്കും.
അതെ, കുടുംബത്തിലെ പ്രായപൂർത്തിയായ ഒരു അംഗത്തെ സ്ഥിരീകരിക്കുന്ന റേഷൻ കാർഡ് അനുബന്ധ രേഖകൾ ഉണ്ടെങ്കിൽ. റേഷൻ കാർഡിൽ കൂടുതൽ പ്രായപൂർത്തിയായ അംഗങ്ങളെ കാണിച്ചിട്ടുണ്ടെങ്കിൽ, മരിച്ച കുടുംബാംഗത്തിന്റെ മരണ സർട്ടിഫിക്കറ്റ് അല്ലെങ്കിൽ കുടുംബത്തിൽ നിന്ന് മാറിയ അംഗത്തിന്റെ വിവാഹ സർട്ടിഫിക്കറ്റ് അറ്റാച്ച് ചെയ്യണം.
ഇല്ല. പാവപ്പെട്ട വീട്ടിലെ പ്രായപൂർത്തിയായ സ്ത്രീ അംഗത്തിന്റെ പേരിൽ മാത്രം PMUY കണക്ഷൻ റിലീസ് ചെയ്യാം.
അതെ. ഉജ്ജ്വല 2.0 പ്രകാരം എൻറോൾ ചെയ്ത കണക്ഷനുകൾക്ക് ബയോമെട്രിക് അല്ലെങ്കിൽ മൊബൈൽ ഒടിപി വഴി ആധാർ പ്രാമാണീകരണം നടത്തും. ആസാമിലും മേഘാലയയിലും മാത്രമേ ആധാർ പ്രാമാണീകരണം ഓപ്ഷണൽ ആയിട്ടുള്ളൂ.
അതെ, UJJWALA 2.0 മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശങ്ങൾ അനുസരിച്ച് മറ്റേതെങ്കിലും യോഗ്യതാ മാനദണ്ഡങ്ങൾ പാലിക്കുന്നുണ്ടെങ്കിൽ അപേക്ഷകന് ഒരു കണക്ഷൻ നൽകാം.
എന്നിരുന്നാലും, അപേക്ഷകൻ സമർപ്പിച്ച അനുബന്ധ രേഖയുടെ അടിസ്ഥാനത്തിൽ മാത്രമേ കണക്ഷന്റെ SC അല്ലെങ്കിൽ ST നില നിർണ്ണയിക്കുകയുള്ളൂ.
അതെ, അപേക്ഷകൻ ഉജ്ജ്വല 2.0 മാർഗ്ഗനിർദ്ദേശങ്ങൾ അനുസരിച്ച് യോഗ്യതാ മാനദണ്ഡങ്ങൾ പാലിക്കേണ്ടതുണ്ട്, അതായത് എല്ലാ മുതിർന്ന കുടുംബാംഗങ്ങളുടെയും ആധാർ സമർപ്പിക്കുകയും മുകളിൽ Q (6) ൽ നൽകിയിരിക്കുന്നത് പോലെ നിർബന്ധിത രേഖകൾ സമർപ്പിക്കുകയും വേണം.
അതെ, അപേക്ഷകൻ മുമ്പ് സമർപ്പിച്ച എല്ലാ അപേക്ഷകളും യോഗ്യതാ മാനദണ്ഡങ്ങൾ പാലിക്കേണ്ടതും ആവശ്യമായ എല്ലാ രേഖകളും PMUY ക്ക് കീഴിലുള്ള അപേക്ഷയുടെ തുടർച്ചയ്ക്കായി സ്വയം പ്രഖ്യാപനത്തോടൊപ്പം സമർപ്പിക്കേണ്ടതും ആവശ്യമാണ്.
പുതിയ കുടുംബാംഗങ്ങളെ ചേർത്താൽ KYC വീണ്ടും OMC ഡ്യൂപ്ലിക്കേഷന് പോകും.
റേഷൻ കാർഡിൽ ഇതിനകം ഡിഡ്യൂപ്പ് ചെയ്തിട്ടുള്ള മുൻ സീഡ് KYC കളുടെ കാര്യത്തിൽ, റേഷൻ കാർഡ് മാറ്റം അനുവദിക്കില്ല. ഇത്തരം കേസുകളിൽ ഉപഭോക്താവ് പുതിയ KYC സമർപ്പിക്കണം.
ക്ലിയർ ചെയ്ത KYC-കൾക്ക് ബാങ്ക് അക്കൗണ്ടും മൊബൈൽ നമ്പറും മാറ്റാനുള്ള ഓപ്ഷൻ ലഭ്യമാണ്.
അതെ, കെവൈസി തീയതിയിലെ റേഷൻ കാർഡിൽ ദൃശ്യമാകുന്ന പ്രായത്തെയും അപേക്ഷകനിൽ നിന്ന് ശേഖരിക്കേണ്ട പ്രായപൂർത്തിയായ എല്ലാ കുടുംബാംഗങ്ങളുടെയും ആധാർ വിശദാംശങ്ങളെയും അടിസ്ഥാനമാക്കിയാണ് മുതിർന്ന കുടുംബാംഗങ്ങളെ കണ്ടെത്തേണ്ടത്.
ഈ സാഹചര്യത്തിൽ, അപേക്ഷകനിൽ നിന്നും വിതരണക്കാരനിൽ നിന്നും ലഭിക്കേണ്ട കുടുംബാംഗങ്ങളുടെ വിശദാംശങ്ങളും അവരുടെ വയസ്സും അടങ്ങിയ ഒരു സ്വയം പ്രഖ്യാപനം കുടുംബാംഗങ്ങളുടെ ആധാർ വിശദാംശങ്ങൾ ഉപയോഗിച്ച് പരിശോധിക്കേണ്ടതാണ്. അപേക്ഷകന്റെ റേഷൻ കാർഡിനൊപ്പം ഈ പ്രഖ്യാപനവും അപ്ലോഡ് ചെയ്യേണ്ടതുണ്ട്. കൂടാതെ, അപേക്ഷകൻ 18 വയസ്സിന് മുകളിലുള്ള എല്ലാ അംഗങ്ങളുടെയും ആധാറിന്റെ വിശദാംശങ്ങൾ KYC-യിൽ സമർപ്പിക്കണം.
ഇല്ല. അപേക്ഷകന് (അമ്മായിയമ്മ) ഇതിനകം ഒരു കണക്ഷനുള്ളതിനാൽ, അവരുടെ പേരിൽ മറ്റൊരു കണക്ഷൻ നൽകാനാവില്ല, പക്ഷേ കണക്ഷൻ നഗരത്തിലേക്ക് മാറ്റുകയും വിലാസം മാറ്റാനുള്ള സൗകര്യം ഉടൻ ലഭ്യമാക്കുകയും ചെയ്യും.
അതെ, കണക്ഷൻ ട്രാൻസ്ഫർ ചെയ്യാം, വിലാസം മാറ്റാനുള്ള സൗകര്യം ഉടൻ ലഭ്യമാക്കും.
അതെ. ഒരു PMUY കണക്ഷൻ പുറത്തിറക്കുന്നതിന് മുമ്പ്, നിശ്ചിത നിലവാരത്തിനനുസരിച്ചു അപേക്ഷകന്റെ പരിസരത്ത് പ്രീ-ഇൻസ്റ്റലേഷൻ പരിശോധന നടത്തും. OMC-യുടെ മൊബൈൽ ആപ്പ് വഴി ഉപഭോക്താവിന്റെ മൊബൈൽ നമ്പർ ഉപയോഗിച്ച് OTP പരിശോധിച്ചുറപ്പിക്കൽ വഴിയോ ഉപഭോക്താവും വിതരണക്കാരനും ഒപ്പിട്ട ഫിസിക്കൽ ഇൻസ്പെക്ഷൻ ഫോർമാറ്റ് വഴിയോ ഇത് പ്രാമാണീകരിക്കും.
അതെ, Q (2) പ്രകാരം നൽകിയിരിക്കുന്ന എല്ലാ മാനദണ്ഡങ്ങളും പാലിക്കുന്ന പ്രായപൂർത്തിയായ ഏക അംഗത്തിന് ഇത് ബാധകമാണ്.
അപേക്ഷകന് 14.2 കിലോ ഒറ്റ സിലിണ്ടറോ 5 കിലോ ഒറ്റ സിലിണ്ടറോ 5 കിലോ ഇരട്ട സിലിണ്ടർ കണക്ഷനോ തിരഞ്ഞെടുക്കാം
അതെ, ഉജ്ജ്വല 2.0-ന് കീഴിൽ, ഒഎംസികൾ ഉപഭോക്താവിന് സൗജന്യമായി എൽപിജി സ്റ്റൗവും ആദ്യത്തെ റീഫില്ലും നൽകും. അതിനാൽ, ഉജ്ജ്വല 2.0 പ്രകാരം എൽപിജി കണക്ഷൻ എടുക്കുമ്പോൾ ഉപഭോക്താവ് ഒന്നും നൽകേണ്ടതില്ല.
"അത്തരം സന്ദർഭങ്ങളിൽ, അപേക്ഷകൻ എല്ലാ മുതിർന്ന കുടുംബാംഗങ്ങളെയും KYC വിശദാംശങ്ങളിൽ പ്രഖ്യാപിക്കണം അവരുടെ കുടുംബ ഘടനയും കുടുംബത്തിലെ പ്രായപൂർത്തിയായ എല്ലാ അംഗങ്ങളുടെയും ആധാർ വിശദാംശങ്ങൾ അപേക്ഷകയുടെ ആധാറിനൊപ്പം സമർപ്പിക്കണം"
കുടുംബം വിഭജിക്കപ്പെടുകയും കുടുംബാംഗങ്ങളുടെ ആധാർ മുൻ കണക്ഷനുമായി ലിങ്ക് ചെയ്യുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ടെങ്കിൽ, പുതിയ റേഷൻ കാർഡ് സമർപ്പിച്ച് നിലവിലുള്ള എൽപിജി കണക്ഷനിൽ നിന്ന് അവരുടെ ആധാർ നമ്പർ ഡി-സീഡ് ചെയ്യുന്നതിന് അപേക്ഷകൻ ബന്ധപ്പെട്ട വിതരണക്കാരനെ / ഒഎംസിയെ ബന്ധപ്പെടേണ്ടതുണ്ട്. അതിനുശേഷം, അപേക്ഷകന് Q (6) ൽ പറഞ്ഞിരിക്കുന്ന എല്ലാ രേഖകളും സമർപ്പിക്കാം.
"""റേഷൻ കാർഡ് പ്രകാരം (2 സഹോദരങ്ങൾ ഉള്ള കുടുംബങ്ങൾ പോലുള്ളവ) ഒരേ കുടുംബത്തലവൻ (HOF) ഉള്ള കുടുംബങ്ങളുടെ കാര്യത്തിൽ അമ്മായിയപ്പന്റെയോ അമ്മായിയമ്മയുടെയോ HOF യുടെയോ ആധാർ സമർപ്പിച്ചിട്ടില്ലെങ്കിലുംകണക്ഷനുകൾ റിലീസ് ചെയ്യാൻ അനുവദിക്കും. എന്നിരുന്നാലും, അത്തരം സന്ദർഭങ്ങളിൽ, അപേക്ഷകൻ KYC-യിലെ എല്ലാ മുതിർന്ന കുടുംബാംഗങ്ങളെയും അവളുടെ കുടുംബ ഘടന വിശദമാക്കുകയും അവളുടെ ആധാറിന് പുറമേ കുടുംബത്തിലെ എല്ലാ മുതിർന്ന അംഗങ്ങളുടെയും ആധാർ വിശദാംശങ്ങൾ സമർപ്പിക്കുകയും വേണം."